Thứ Năm, 19 tháng 6, 2008

Cử Nhân Kỹ Thuật Phục Hình Răng (CNKTPHR) Một ngành trẻ




---------------- +++ ------------------
Ngành này học gì. Một câu hỏi mà bất kì sinh viên năm 1 nào cũng hỏi tôi như vậy. Sự mới mẻ của ngành học làm cho các bạn lo lắng. Tương lai nghề nghiệp sẽ ra sao? Sau đây là một bài trích từ trang web trường Đại học Otago ở NewZealand
" 1 - Kỹ thuật nha khoa là một lĩnh vực kỹ thuật về chữa răng trong đó người kỹ thuật viên nha khoa, dưới những chỉ định của nha sĩ, làm ra những bộ phận giả hay những dụng cụ cho đầu, mặt và cổ. Bao gồm:
+ Răng giả như toàn hàm, bán hàm, mão hay cầu và implant với những vật liệu như acrylic, quý kim, ceramic.
+ Dụng cụ chỉnh hình tháo lắp bao gồm lò xo và vòng kẹp làm nền tảng cho sự di chuyển của răng.
2 - Kỹ thuật viên nha khoa không có liên hệ trục tiếp với bệnh nhân bởi vì họ làm trong những labo nha khoa. Kỹ thuật viên nha khoa có thể ví như là một người nghệ sĩ, với sự thấu hiểu về vật liệu nha khoa, họ sử dụng những kĩ năng tạo ra hình thể, màu sắc và công năng của từng răng và những bộ phận hàm mặt giả cho bệnh nhân. Những dụng cụ được tạo ra có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe và cơ thể của bệnh nhân nên đòi hỏi người kĩ thuật viên phải có trách nhiệm và sự chính xác cao độ."
( http://www.otago.ac.nz/courses/qualifications
/bdenttech.html#overview )

( Đại học Otago - NewZeaLand )







1 nhận xét:

god me nói...

chào anh! em là là một sinh viên đã ra trường, em đã học một trường kĩ thuật, nhưng hiện nay em muốn chuyển qua ngành mới, và sự lựa chọn của em là ngành Phục hình răng. Em định học trung cấp KTV phục hình răng của ĐH Y HCM. Vậy xin hỏi anh vài kinh nghiệm cũng như hướng dẫn của anh về ngành này dược ko ạ! rất mong được anh chỉ dẫn. tks.
please mail cho em qua email: aloalualo@gmail.com